Giỏ hàng

Bí quyết phục hồi làn da mỏng yếu và nhạy cảm bạn cần biết

Bệnh lý về da thì hầu như ai cũng gặp phải, hãy thật sáng suốt và tìm hiểu thật kĩ lưỡng những sản phẩm trên thị trường để tránh "tiền mất tật mang" các bạn nhé !

Do tác động của môi trường, sử dụng nhiều sản phẩm không uy tín hoặc quá mạnh trên da và các tình trạng như bệnh eczema, rosacea sẽ làm hàng rào bảo vệ da yếu đi và da xuống cấp, không còn khỏe mạnh tươi tắn .

Hàng rào bảo vệ da, được tạo thành từ các lớp ngoài cùng của biểu bì khỏe mạnh thì ngậm đủ nước và mịn màng - hoặc không khỏe mạnh thì có các mảng khô, mẩn đỏ hoặc bong vảy.

Nếu bạn đang gặp phải sự cố hàng rào bảo vệ da của mình, những gì bạn thoa trên mặt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn nên chọn lựa kĩ càng các sản phẩm để phục hồi, nuôi dưỡng và làm khỏe làn da của bạn

1.Chữa lành bằng chất chống oxy hóa

Giúp thay thế các lipid da bị cạn kiệt bằng cách thoa các loại dầu chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như dầu hướng dương và dầu rum, giúp hydrat hóa bằng axit linoleic.

Cẩn thận với các loại có mùi thơm nồng, chẳng hạn như dầu bạc hà hoặc cam quýt, có thể gây kích ứng da nhạy cảm. Các sản phẩm có chứa panthenol - một dẫn xuất vitamin B-5 - cũng hoạt động như chất bôi trơn chữa lành, cũng như các sản phẩm có niacinamide, một thành phần làm tăng sản xuất ceramide và phục hồi chức năng hàng rào bảo vệ da.

2.Ngậm nước liên tục

Lớp biểu bì bị tổn thương cần có độ ẩm, vì vậy việc giữ cho da mặt và cơ thể luôn đủ nước là rất quan trọng trong cuộc chiến phục hồi và duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Tiếp cận với các loại kem, sữa dưỡng và huyết thanh có chứa chất giữ ẩm liên kết với độ ẩm, chẳng hạn như glycerin, sorbitol và axit hyaluronic. Sau đó cũng là một thành phần chống lão hóa mạnh mẽ, khóa ẩm và cải thiện độ đàn hồi để giúp bạn giữ được làn da căng mọng, trẻ trung.

3. Giảm viêm

Các chất hóa học khắc nghiệt trong các sản phẩm trị mụn, tẩy da chết quá mức và sử dụng retinoid đều là những thủ phạm có thể gây ra các bệnh như eczema và rosacea.

Để hạn chế tình trạng mẩn đỏ và khô da, bong tróc da, hãy ngừng sử dụng các sản phẩm này cho đến khi da lành lại, sau đó sử dụng các thành phần chống mụn và chống lão hóa cách ngày hoặc vài lần một tuần.

Loại bỏ chất tẩy rửa và toner có chứa chất làm se da, chọn những loại có thành phần làm dịu da như bột yến mạch dạng keo - một chất chống kích ứng tự nhiên - để giúp làm dịu vết mẩn đỏ.

4. Sử dụng kem chống nắng và các chất bổ sung

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, và việc tiếp tục tiếp xúc với tia UVA và UVB sẽ cản trở quá trình phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn mỗi ngày và nhớ chọn loại có đầy đủ chất chống oxy hóa để có lợi ích chống lão hóa ngoài việc bảo vệ.

Bạn cũng có thể bổ sung chế độ ăn uống giàu axit béo thiết yếu hoặc bổ sung omega-3 cũng có thể giúp nuôi dưỡng và làm dịu da.

Bệnh lý về da thì hầu như ai cũng gặp phải, hãy thật sáng suốt và tìm hiểu thật kĩ lưỡng những sản phẩm trên thị trường để tránh "tiền mất tật mang" các bạn nhé !

Danh mục tin tức

Từ khóa